Hiện nay, Pickleball đang là một trào lưu đang rất nóng trong giới thể thao. Pickleball là môn thể thao kết hợp của nhiều môn thể thao như bóng bàn, tennis và cầu lông. Chính sự đa dạng này mà Pickleball phù hợp với rất nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trò chơi này dễ chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp. Các dụng cụ và phụ kiện của môn thể thao này hiện nay đa số vẫn là nhập khẩu từ nước ngoài nhằm đáp ứng được đa dạng chủng loại của sản phẩm. Hãy cùng VHG tìm hiểu thủ tục nhập khẩu của mặt hàng này.
458386347 1038590968275715 925848378424331630 n
1️⃣ Về quy định nhập khẩu
Theo quy định hiện hành, các dụng cụ và phụ kiện Pickleball (như vợt, bóng, quần áo, giày dép…) không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhập khẩu sản phẩm này về nước. Mặt hàng này cũng không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ, không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu tương tự như hàng hóa thông thường.
2️⃣ Mã HS và thuế suất nhập khẩu
Các dụng cụ và phụ kiện Pickleball doanh nghiệp có thể tham khảo một số nhóm mã sau:
👉Vợt Pickleball: Mã HS 95069990 – Loại khác trong nhóm dụng cụ và thiết bị chơi thể thao.
👉 Bóng Pickleball: Mã HS 95066900 – Loại khác trong nhóm các loại bóng chơi thể thao.
👉 Giày Pickleball: Tùy thuộc vào chất liệu có thể tham khảo các mã thuộc chương 64 “Giày, dép, ghệt và các sản phẩm tương tự; các bộ phận của các sản phẩm trên”.
👉 Quần áo Pickleball: Tham khảo nhóm mã 6211 “Bộ quần áo thể thao, bộ quần áo trượt tuyết và quần áo bơi; quần áo khác”.
👉 Các phụ kiện khác như băng đầu gối và khuỷu tay, túi đựng, bình nước,… tùy theo chất liệu để phân vào mã tương ứng.
Theo đó, các mặt hàng này có thuế VAT là 8%, thuế nhập khẩu ưu đãi 5-30%, với hàng hóa có chứng nhận xuất xứ từ Trung Quốc sẽ được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt 0%.
3️⃣ Bộ hồ sơ nhập khẩu
Căn cứ theo khoản 5 điều 1 thông tư số 39/2018/TT-BTC (sửa đổi điều 16 thông tư số 38/2015/TT-BTC), bộ hồ sơ hải quan khi làm thủ tục nhập khẩu gồm có:
👉 Tờ khai hải quan
👉 Hợp đồng thương mại (Sale Contract)
👉 Danh sách đóng gói (Packing List)
👉 Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
👉 Chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin)
👉 Vận đơn (Bill of Lading)
👉 Các giấy tờ khác (nếu có)
4️⃣ Quy trình nhập khẩu
Bước 1. Khai tờ khai hải quan
Bước 2. Mở tờ khai hải quan
Bước 3. Thông quan tờ khai hải quan
Bước 4. Mang hàng về kho bảo quản và sử dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *