Máy tạo độ ẩm hay còn gọi là máy phun sương tạo ẩm là thiết bị bổ sung thêm hơi ẩm cho không khí trong phòng cho những nơi có độ ẩm thấp như trong phòng điều hòa, máy lạnh hay những khi thời tiết hanh khô. Độ ẩm không khí đạt mức bão hòa sẽ đem đến bầu không khí trong lành, dễ chịu cũng như mang đến nhiều lợi ích hơn cho làn da và hệ hô hấp, đặc biệt là trẻ nhỏ, người lớn tuổi hoặc người có đường hô hấp yếu, mắc các bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng… Hãy cùng VHG Logistics tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu của mặt hàng này.
58
1️⃣ Về quy định nhập khẩu
Mặt hàng máy phun sương, đối với hàng mới 100%, chưa qua sử dụng thì không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu hoặc nhập khẩu có điều kiện (theo quy định của Chính Phủ).
Đối với các quy định, chính sách kiểm tra chuyên ngành, mặt hàng này cũng không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ, không có yêu cầu hay chính sách kiểm tra khi nhập khẩu nên doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu tương tự như hàng hóa thông thường.
2️⃣ Mã HS và thuế suất
📌 Doanh nghiệp có thể tham khảo nhóm mã 8509 – Thiết bị cơ điện gia dụng có động cơ điện gắn liền, cụ thể mã 8509.80.90 – Loại khác. Theo đó, thuế VAT của mặt hàng này là 10%, thuế nhập khẩu ưu đãi từ 25%, với hàng hóa có chứng nhận xuất xứ từ Trung Quốc sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 5%.
3️⃣ Bộ hồ sơ nhập khẩu
👉 Tờ khai hàng hóa nhập khẩu
👉 Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế – Sales Contract
👉 Hóa đơn thương mại – Commercial Invoice
👉 Phiếu đóng gói hàng hóa – Packing List
👉 Vận đơn – Bill of Lading
👉 Chứng nhận xuất xứ hàng hóa – Certificate of Origin
👉 Các chứng từ khác (nếu có)
4️⃣ Quy trình nhập khẩu
Bước 1. Khai tờ khai hải quan
Bước 2. Mở tờ khai hải quan
Bước 3. Thông quan tờ khai hải quan
Bước 4. Mang hàng về kho bảo quản và sử dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *